Learn English from Bible

Tuesday, September 12, 2006

Learn English from Bible : เรียนภาษาอังกฤษจากพระคริสตธรรมคัมภีร์

ผมว่าการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ที่ความคุ้นเคยไม่ใช่ความเก่ง
ถ้าเราลองนึกดูให้ดี เวลาที่เราเกิดมาเราจะพูดได้ก่อน แล้วจึงหัดอ่าน หัดเขียน
การที่เราพูดเราก็จำและดูตัวอย่างจากพ่อแม่และคนใกล้ชิด
เป็นการซึมซับโดยที่เราไม่รู้ตัว เป็นกระบวนการเรียนที่เป็นธรรมชาติ

เฉกเช่นเดียวกัน การเรียนภาษาอังกฤษ เราจะสามารถทำได้ดี ด้าเราใช้การเรียนแบบเป็นธรรมชาติ
ใช้ความคุ้ยเคย หัดพูด หัดอ่าน และหัดเขียนบ่อยๆ
เราก็จะสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมากขึ้น

อย่าให้ความรู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่ภาษาบรรพบุรุษของเรา
ทำให้เรากลัวหรือไม่ชอบภาษาอังกฤษ
เราต้องขจกความคิดที่ไม่ดีเกี่ยวกับภาษาอังกฤษออกไป
บอกตัวเองว่าเราต้องใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น แล้วเราจะใช้ภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้นอย่างแน่นอน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดเกี่ยวกับภาษาอังกฤษคล้ายอย่าที่กล่าวมา
ผมอยากให้คุณพยายามขจัดความคิดเหล่านั้นออกไป
แล้วเรามาเริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้ วันที่คุณได้อ่านเวบนี้
คุณสามารถเข้ามาอ่านข้อความจากพระคัมภีร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ(NIV) พร้อมกับมีคำแปลให้
ซึ่งจะช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ทุกวัน

นอกจากนี้ผมอยากให้คุณพยายามให้ตัวคุณเองคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษมากขึ้น
วิธีการก็คือ ให้คุณเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ในชีวิตคุณให้เป็นภาษาอังกฤษให้มากที่สุด
เช่น ดูหนัง sound track ฟังเพลงภาษาอังกฤษ พยายามคิดว่าสิ่งที่คุณพูดถ้าเป็นภาษาอังกฤษจะต้องพูดว่าอย่างไร
ไม่ต้องกลัวว่าจะผิด นับประสาอะไรกับคนไทยอย่างเรา ฝรั่งเจ้าของภาษาเขายังพูดผิดเลย
และอยากให้เราเป็นกำลังใจให้กันและกัน เวลาที่ใครพูดภาษษอังกฤษผิด อย่าหัวเราะเยาะเขา
เพราะเขาก็กำลังพยายามอยู่ คุณเองก็คงต้องการกำลังใจเช่นกัน

ขอพระเจ้าทรงอวยพรทุกท่านให้ประสบความสำเร็จในการฝึกภาษาอังกฤษนะครับ

4 Comments:

Post a Comment

<< Home